Đạt G là ai? Sự nổi tiếng gắn liền với thị phi

21 Tháng Năm, 2022 0 Tuong Nguyen

Showbiz Việt luôn là nơi chứa nhiều thứ để viết, để nói, là nơi khơi nguồn cảm hứng tốn giấy mực. Underground là thế giới mở, nơi có nhiều ca sĩ trẻ tài năng thử sức và bứt phá tạo sự nổi tiếng cho bản thân. Đạt G là một trong những nam ca sĩ mới nổi trong khoảng 2 năm gần đây. Đi song song với sự nổi tiếng thì xoay quanh anh có rất nhiều thị phi không đáng có. Cùng tìm hiểu Đạt G là ai với chúng tôi ở bài viết dưới nhé.

Đạt G là ai?

Đạt G là ai?

Đạt G là ai?

Đạt G được biết tới là một nam ca sĩ, nổi lên trong cộng đồng mạng khoảng 2 năm trở lại đây. Anh đã đạt được rất nhiều thành công lớn trên con đường âm nhạc, sự nghiệp vô cùng tỏa sáng. Các bản hit của anh có lượt xem triệu view trên nền tảng Youtube, được cộng đồng trong và ngoài nước biết tới.

Ngoài nổi tiếng vì thành công trong lĩnh vực âm nhạc, đời tư của Đạt G cũng vô cùng tai tiếng với nhiều scandal tốn giấy mực của báo chí. Có những lúc, lượng anti fan của Đạt G trên các trang mạng xã hội lên tới cả binh đoàn khổng lồ.

Các thông tin cơ bản về Đạt G được tổng hợp gồm có:

  • Tên thật: Nguyễn Tấn Đạt
  • Năm sinh: 14/07/1995
  • Sinh sống: Thành phố Hồ Chí Minh
  • Bài hát nổi bật: Buồn Của Anh, Khó vẽ nụ cười, Bánh mì không, Yêu người như anh, Thêm bao nhiêu lâu,…
  • Facebook: Nguyễn Tấn Đạt
  • Instagram: nguyentandat_g

Sự nổi tiếng của Đạt G gắn với trend nào?

Đạt G bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 2017, anh bắt đầu với underground và từ từ đi lên ở “thế giới ngầm” này. Thời gian nổi tiếng nhất của Đạt G phải nói là năm 2020 và 2021, liên tiếp các tác phẩm của anh sau khi được ra mắt được cộng đồng giới trẻ đón nhận nồng nhiệt, các bản hit âm nhạc xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Thành công đầu tiên của nam ca sĩ gắn với ca khúc Buồn Của Anh. Đây là ca khúc kết hợp giữa Đạt G và K-ICM. Sau khi phát trên ZingMP3 đã đạt được tới 300 triệu lượt nghe tải. Nhờ có ca khúc Buồn Của Anh, Đạt G nhanh chóng đạt được vị trí top danh sách Nghệ sĩ mới của năm, Nghệ sĩ Underground/Indie được yêu thích nhất tại giải đề cử của Zing Music Awards 2018.

Đạt G nhận giải thưởng lớn về âm nhạc

Đạt G nhận giải thưởng lớn về âm nhạc

Sau thành công của Buồn Không Anh, Đạt G tiếp tục cho ra mắt ca khúc Đừng Quên Tên Anh, có sự kết hợp với hiện tượng âm nhạc Hoa Vinh. Ca khúc rất nhanh chóng được đón nhận vô cùng nồng nhiệt, có nhiều lượng tương tác trên các nền tảng số.

Có Buồn Không Anh rồi thì sẽ có Buồn Không Em. Đây là ca khúc ra mắt tiếp theo. Khi ra mắt đã thống trị rất nhiều bảng xếp hạng âm nhạc tại Việt Nam, lật đổ được cả ca sĩ Hương Tràm để trở thành chủ nhân mới của BXH Real Time trên #Zingchart.

Tiếp theo đó, Đạt G kết hợp với vô số nghệ sĩ khác, cho ra mắt nhiều sản phẩm như: Khó vẽ nụ cười (Đạt G và Du Uyên), Bánh mì không (Đạt G và Du Uyên),…

Theo nhiều đánh giá, Đạt G sở hữu giọng hát có sự pha trộn đặc biệt giữa dòng Ballad và Rap nên dư vị âm nhạc của anh chàng này khá đặc biệt. Người nghe rất dễ bị lôi cuốn bởi những ca từ cùng sự kết hợp âm nhạc đặc trưng. Nhạc càng buồn, giai điệu càng chậm cộng với chất giọng vốn có của anh dễ khiến cho người nghe chạm tới phần cảm xúc của tâm hồn. Một nỗi buồn mà sâu sắc, dễ thấm, dễ đồng cảm được truyền tải qua chính những bài hát được phối vô cùng hoàn mỹ. 

Mặc dù âm nhạc của Đạt G được cộng đồng mạng đón nhận nhiệt tình nhưng trong đó có một bộ phận không nhỏ ý kiến rằng nhạc của Đạt G các bài đều có phong cách khá sến súa, không có nhiều sự đổi mới và đang bị dẹo theo chiều hướng nhạc bolero. Chính Đạt G cũng đã xem xét và thừa nhận rằng các nhận xét này là đúng, anh vẫn đang trong quá trình biên tập và cố gắng cải thiện ở những sản phẩm âm nhạc sau.

Ngoài nổi tiếng bằng thực lực trong âm nhạc thì Đạt G còn nổi tiếng hơn với những viral từ người nổi tiếng khác. Trong một lần tình cờ thủ môn Văn Lâm hát “Anh sẽ về, anh sẽ về, nhưng không phải hôm nay” tại trận đấu Jordan đã tạo nên hiệu ứng kỳ diệu. Câu hát được cộng đồng mạng truyền tai nhau tạo thành khẩu hiệu và niềm tự hào của các cổ động viên dành cho đội tuyển Việt Nam trước trận đấu vô cùng căng thẳng chuẩn bị diễn ra.

Và thời gian gần đây nhất, năm 2022 Đạt G kết hợp với B Ray tung ra MV mới có tên là Cao Ốc 20 quy tụ nhiều ca sĩ Underground có tiếng. Ghi nhận chỉ sau 2 ngày ra mắt MV đã thu về hơn 3,7 triệu lượt xem.

Sự nổi tiếng gắn liền với thị phi của Đạt G

Là ngôi sao mới nổi, tỏa sáng trong những năm gần đây nhưng Đạt G cũng vướng phải vô số scandal liên quan tới đời tư. Scandal khiến cho hình ảnh của nam ca sĩ xuống cấp trong mắt người hâm mộ. Các scandal nổi lềnh bềnh của Đạt G phải kể tới:

Scandal tố đạo nhạc

Đây là scandal liên quan tới công việc trực tiếp. Đạt G đã bị dính líu tới nghi án đạo nhạc với MV EmmE. Hình ảnh, âm thanh, chuyển động trong MV được cộng đồng mạng soi xét vô cùng tỉ mỉ, bắt những lỗi sao có khả năng giống với MV Gone Cold (MXM) của Hàn Quốc. Trước những thông tin phản hồi gay gắt của cư dân mạng với MV, Đạt G cũng đã có những dòng phản hồi giải thích. Anh cho rằng cộng đồng mạng đang quá khó tính, bản MV của anh không đạo mà sử dụng bản phối của nhạc sĩ người Hàn CG Beats. Vì là bản phối của người Hàn nên nét âm nhạc chắc có phần na ná nhau. Tuy nhiên lời giải thích của nam ca sĩ không được người dùng đón nhận và thỏa mãn. Cộng đồng mạng xã hội vẫn cảm thấy phẫn nộ trước sự giống nhau của hai MV có đầu tư này.

Scandal ở lễ trao giải V-heartbeat

Nổi tiếng, có nhiều ca khúc triệu view nên Đạt G cũng rất nhanh chóng đạt được nhiều giải thưởng lớn. Trong sự kiện lễ trao giải V-heartbeat vào tháng 10/2018, trong quá trình lên sân khấu nhận giải thưởng, Đạt G đã bị trao nhầm cúp. Cụ thể thì thay vì được trao chiếc cúp in tên ca khúc Buồn Không Em – Đạt G thì chương trình lại trao nhầm cho Đạt chiếc cúp của nam ca sĩ Sơn Tùng MTP, trên cup in chữ ca khúc Chạy Ngay Đi – Sơn Tùng MTP.

Sự kiện hy hữu này khiến anh cảm thấy khá bối rối, nam ca sĩ lấy tay che đi trong sự gượng gạo. Tuy đã cố giấu nhưng điểm này vẫn bị cộng đồng mạng khui ra. Nhiều fan hâm mộ của hai ca sĩ đã có những cuộc khẩu chiến vô cùng khốc liệt trong các hội nhóm. Thậm chí nhiều fan của ca sĩ Sơn Tùng MTP còn săn lùng mạng xã hội cá nhân của các thành viên trong gia đình Đạt G và tới công kích, để lại những lời lẽ khó nghe.

Sự việc bị đẩy đi xa khi trước đó Đạt G cũng đã từng đăng đàn đá xéo Sơn Tùng MTP trên mạng xã hội. Bị khủng bố về mặt tinh thần và động đến gia đình nên nam ca sĩ Đạt G cũng đã bốc trả ngay những fan đó bằng cách đăng bài viết với những lời đáp trả vô cùng gay gắt. Trong bài đáp trả anti fan Đạt G đã có những lời lẽ tục tĩu. Bài viết sau đó đã vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng vô cùng nghiêm trọng, bị mạng xã hội kiểm duyệt và khóa bình luận, tương tác. Vì vậy Đạt G sau đó đã phải thay đổi, chỉnh sửa lại bài viết sao cho phát ngôn bài viết mới của mình được hợp lý hơn.

Scandal làm Đạt G xoay như chong chóng, rơi vào vũng bùn lầy khiến cho anti fan được dịp hả hê vì anh đã bị nhận quả báo đáng đời. Nhiều fan đã chế ảnh các thành viên và biểu cảm của Đạt G rồi rải trên nhiều mạng xã hội. Thời gian đó bên phía Sơn Tùng cũng khá bất bình, hai bên chưa chạm mặt nhưng cũng chẳng ưa nhau cho lắm. Tới cuối cùng Đạt G chọn cách đáp trả đi kèm là lời xin lỗi Sơn Tùng MTP nhưng vô cùng xéo xắt, từ ngữ cũng khá thô tục nên khiến công chúng phản ứng gay gắt hơn, lượng fan của Đạt G cũng giảm đi rõ rệt.

Scandal với bạn gái cũ

Trước khi trở nên nổi tiếng, Đạt G đã có khoảng thời gian vô cùng mặn nồng với bạn gái. Cả hai thường xuyên đi chơi và đăng những tấm ảnh vô cùng lãng mạn. Nhưng từ khi nổi tiếng, tính cách Đạt G đã có thay đổi, với bản tính trăng hoa anh ta đã đá ngay cô bạn gái cũ. Sự việc này nhanh chóng rơi vào tầm ngắm của rất nhiều anti fan, họ cảm thấy vô cùng phẫn nộ với nhân cách tệ bạc, cách hành xử tồi tệ của một người nam giới với phái nữ.

Bạn gái cũ của Đạt G cũng đã từng chia sẻ, trong khoảng thời gian yêu nhanh ngoài những bức hình tình tứ trên mạng thì Nguyễn Tất Đạt là một người vô cùng cục xúc, thể hiện rõ bản chất ở việc ăn cháo đá bát. Khi nghèo anh chàng này đã phải vay nợ khắp nơi để duy trì cuộc sống và phát triển bản thân. Sau đó số nợ này đã bị gán cho bạn gái và cô buộc phải trả. Sự dựa dẫm vào bạn gái và gia đình bạn gái khiến bản thân Đạt G bị cộng đồng anti dè bỉu, chủ nợ tố và chửi réo suốt.

Hậu chia tay, dù chẳng để lại được gì cho bạn gái, chẳng cho bạn gái được cái gì mà Đạt G còn lên mạng đăng đàn nói xấu cô người yêu cũ. Sự việc được đẩy đi xa hơn khi có rất đông người vào bàn luận, chỉ trích, ném đá sự ăn cháo đá bát của nam ca sĩ.

Scandal Đạt G và Du Uyên chia tay

Đạt G và Du Uyên đã có một sự kết hợp vô cùng ăn ý

Đạt G và Du Uyên đã có một sự kết hợp vô cùng ăn ý

Sau khi chia tay bạn gái cũ thì Đạt G rất nhanh sau đó công bố đang hẹn hò với Du Uyên. Đây là một nữ ca sĩ trẻ tuổi tài năng đang trên đà phát triển. Cô có tên thật là Hoàng Mỹ Duyên, sinh năm 1993. Sự kết hợp của Đạt G và Du Uyên cũng tạo nên nhiều MV vô cùng nổi tiếng, thu hút sự chú ý của giới trẻ.

Các tác phẩm mà Đạt G và Du Uyên hợp tác kể đến gồm có: Về, Khó vẽ nụ cười, Bánh mì không, Gói xôi vội, Đừng lo. Khó vẽ nụ cười và Bánh mì không là hai MV nổi tiếng nhất, thu hút hàng triệu lượt view trên các nền tảng Youtobe, Zing.

Thời điểm năm 2019, Du Uyên và Đạt G thông báo với người hâm mộ chuẩn bị thành lập công ty giải trí riêng lấy tên là G Entertainment. Công ty hoạt động trong lĩnh vực giải trí, có kênh Youtube và Fanpage riêng.

Tuy nhiên sự kết hợp của Đạt G với Du Uyên cũng chẳng được lâu. Vào cuối tháng 4/2021, Du Uyên đã đăng bài thông báo cả hai đường ai nấy đi. Tổng kết lại sau 3 năm hẹn hò, ở lần này Đạt G cũng vẫn bị bạn gái tố là có tính cách tồi tệ, đối xử không tốt với đối phương.

Cụ thể vào ngày 26/4/2021, ca sĩ Du Uyên Đăng một bài viết ở mạng xã hội Facebook với tựa đề “Để lại một đống nợ” kèm 3 hình ảnh. Nguồn tin cụ thể thì là do Đạt G dứt áo ra đi để lại toàn bộ YouTube, Facebook G Entertainment cho Du Uyên. Theo Đạt G chia sẻ thì các trang có lượng tương tác cao, rất tốt. Tuy nhiên phía Du Uyên lại đăng đàn rằng tất cả những gì Đạt G để lại chỉ là một đống nợ.

Hình ảnh bể nợ giữa Du Uyên và Đạt G

Hình ảnh bể nợ giữa Du Uyên và Đạt G

Các tài khoản đều đang nợ tiền quảng cáo vô cùng nhiều. Và Du Uyên đã phải là người đi dọn dẹp mớ bòng bong đó. Thêm vào đó, sau khi dọn dẹp xong thì Đạt G lại bất ngờ quay lại, âm thầm xóa quyền quản trị của Du Uyên khỏi các tài khoản fanpage và Youtube. Đây được coi là cách hành xử kém văn minh, thể hiện sự nhỏ nhen ích kỷ cá nhân. Không những thế sau khi Du Uyên thắc mắc thì Đạt G lại tiếp tục dùng những tin nhắn có phần thô tục, bạo lực gửi cho cô. Những chứng cứ đó đã khiến mọi người không khỏi ngạc nhiên cộng với bức xúc, không thể tin rằng Đạt G là một người như vậy. 

Cách hành xử kém văn minh của Đạt G với bạn gái cũ

Cách hành xử kém văn minh của Đạt G với bạn gái cũ

Đạt G hẹn hò với vợ cũ Hoài Lâm

Chuyện giữa Đạt G và Du Uyên chưa kịp lắng xuống thì lại nổ ra scandal mới khi nam ca sĩ công bố hẹn hò với vợ cũ của Hoài Lâm là Cindy Lư. Câu chuyện này được cộng đồng mạng biết tới khi Du Uyên đăng tải status với ẩn ý “Cơm thầy, vợ bạn, gái cơ quan”.

Đạt G công khai hẹn hò với Cindy Lư - vợ cũ của Hoài Lâm

Đạt G công khai hẹn hò với Cindy Lư – vợ cũ của Hoài Lâm

Và cộng đồng mạng cũng đâu mất nhiều thời gian đoán già đoán non, chính chủ Đạt G đã công bố hẹn hò chính thức với Cindy Lư vào ngày 02/05/2021. Đạt G chia sẻ đến với Cindy Lư nhờ sự đồng cảm sau những mối quan hệ tình cảm đã đổ vỡ. Anh đến với Cindy Lư hoàn toàn bằng tình cảm tự nhiên, tự nhận về bản thân mọi sự công khai và chỉ trích hay bất cứ ngôn từ công kích nào.

Theo tìm hiểu thì Cindy Lư tên thật là Bảo Ngọc, sinh năm 1996. Cô nàng này là cháu gái của nghệ sĩ ưu tú Bảo Quốc, em gái diễn viên hài Gia Bảo. Cindy Lư và ca sĩ Hoài Lâm kết hôn vào 7/2020. Sau hơn một năm chung sống cả hai có nhiều quan điểm và cá tính khác nhau nên nảy sinh nhiều mâu thuẫn dẫn tới việc ly hôn. Cô chia sẻ rằng Hoài Lâm là người có tính nghệ sĩ quá cao, không thực tế nên không thể hòa hợp với cô trong cuộc sống. Cả hai đã có với nhau một con gái, sau gần 10 năm gắn bó thì cũng chính thức đường ai nấy đi.

Ở ngoài đời thì Đạt G và Hoài Lâm cũng là những người bạn vô cùng thân thiết trong nghề. Có lần cả hai đã từng hát với nhau. Vì thế việc Đạt G hẹn hò với Cindy Lư đã nổ ra rất nhiều tranh cãi.

Tóm lại, Đạt G là ai đã được giải đáp ở bài viết trên. Nam ca sĩ này là một người khá giỏi trong sáng tác và truyền tải âm nhạc tới cộng đồng. Tuy nhiên người ta thường nói “lắm tài nhiều tật”, scandal đời tư của Đạt G vô cùng nhiều, ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh của nam ca sĩ trong mắt người hâm mộ. Nếu có đóng góp gì về những thông tin trên, cùng tương tác với chúng tôi qua bình luận bên dưới nhé.

Bài viết liên quan